Khu bán lẻ "B-Park" ở Bỉ với thiết kế khối hộp dài ấn tượng

08/11/2019 Kiến Admin archdaily.com
594
0

Mô tả văn bản được cung cấp bởi các kiến trúc sư. Theo đơn đặt hàng của NV Codic, BURO II đã xây dựng một trung tâm mua sắm mới ở phía bắc thành phố Bruges. Ở đó có mười lăm chuỗi cửa hàng bán lẻ.

Khu bán lẻ này nằm trên một trục chạy thẳng lên de Blankenbergsesteenweg, trong đó xác định rõ ràng hai khu: khu phát triển nằm liền kề với khu công nghiệp và không gian mở của nhà đỗ xe là sự chuyển đổi sang cảnh quan xanh của nhà hỏa táng 'De Blauwe Toren'.

Một mái hiên (awning) tạo nên sự chuyển tiếp từ công trình đến bãi đậu xe. Mái hiên này đảm bảo sự thống nhất và dễ nhận biết của khu đất thông qua một đường chân trời mới, nhưng đồng thời, nó tạo ra cơ hội để quảng cáo và định hình cho các chuỗi bán lẻ khác nhau sẽ được đặt ở đó.

Nhịp điệu rõ ràng của các bãi đỗ xe được hoàn thành với sự kết nối của các thành phần khác nhau quyết định tính chất của không gian này. Sự tích hợp của các thành phần xanh trên nhà đỗ xe xác định một view nhìn, nhưng điều tương tự cũng xảy ra đối với các bề mặt nước có chức năng như bộ đệm để thoát nước mưa. Các hộp đa chức năng cho xe đẩy mua sắm và quầy hàng xe đạp hoàn tất góc nhìn này cùng với các yếu tố ánh sáng.

 

Thông tin Dự án:

  • Kiến trúc sư: BURO II & BONTINCK
  • Địa điểm xây dựng: Brugge, Bỉ
  • Diện tích đất: 4200.0 m2
  • Năm thiết kế: 2008

 

 

Kiến Ngoại Ngữ

(Link bài gốc...)

Bình luận từ người dùng

1
2
3
4
5
6
7
8
TRE - BAMBOO
1270
Tre xoắn ốc và xoắn (spirals and twists) trong các hình thức kiên strúc hấp dẫn! Công viên Đô thị Cải tạo Vi mô (Urban Park Micro Renovation) của Trường kiến trúc Atelier cnS, Đại học Công nghệ South China trình bày một số công trình kiến trúc lượn sóng thú vị làm từ tre. Từ khóa: parametric architecture, kiến trúc tham số,
Giới thiệu
Liên hệ
Nhật ký độc giả
VI | EN
Link đã được copy